Content

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Tấm gương bà góa

Chúa Nhật 32 Mùa Thường Niên - Năm B
Lời Chúa: 
 Mc 12,38-44
38 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: "Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ. Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, 39 chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc. 40 Họ giả bộ đọc những kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà goá: Họ sẽ bị kết án nghiêm ngặt hơn". 41 Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. 42 Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. 43 Người liền gọi các môn đệ và bảo: "Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bà goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. 44 Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống mình".
Cầu nguyện: 
Lạy Chúa, trước mặt Chúa cũng như trước mặt người đời, xin giúp con nhận ra thân phận khốn khổ nghèo nàn của con. Để con luôn nhớ rằng: Con vốn chẳng là gì, chẳng có gì đáng để dâng hiến Chúa. Điều duy nhất con có thể hiến dâng là chính “cái tôi” của con. Nhiều khi con rất muốn đem tiền của vật chất dâng thay cho con, vì dâng của cải vật chất thì dễ hơn dâng chính mình, tự do và mọi ý riêng con.
Xin Chúa giúp con biết phó thác cuộc đời trong tay Chúa, can đảm “rút từ cái túng thiếu của mình mà bỏ vào đó tất cả” (Mc 12, 44) những gì Chúa đã ban cho con. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Follow Code: Đính kèm: Đính kèm Dung lượng Queen.zip 13.76 KB Đếm Nguyệt Tác: 0 

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something