Content

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Home › Sống Lời Chúa Từ bỏ

Thứ Tư Tuần XXXI Thường Niên - Ngày 4/10: Thánh Carôlô Borômêô
Lời Chúa: 
 Lc 14,25-33
25 Khi ấy, có nhiều đám đông cùng đi với Chúa Giêsu, Người ngoảnh lại bảo họ rằng: 26 "Nếu ai đến với Ta mà không bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình, thì không thể làm môn đệ Ta. 27 Còn ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta. 28 Và có ai trong các ngươi muốn xây tháp mà trước tiên không ngồi tính toán phí tổn cần thiết, xem có đủ để hoàn tất không,29 kẻo đặt móng rồi mà không thể hoàn tất, thì mọi người xem thấy sẽ chế diễu người đó rằng: 30 "Tên này khởi sự xây cất mà không hoàn thành nổi". 31 "Hoặc có vua nào sắp đi giao chiến với một vua khác, mà trước tiên không ngồi suy nghĩ xem mình có thể đem mười ngàn quân ra đương đầu với đối phương dẫn hai mươi ngàn quân tiến đánh mình chăng? 32 Bằng chẳng nổi, thì khi đối phương còn ở xa, vua ấy sai một phái đoàn đến cầu hoà. 33 Cũng thế, bất kỳ ai trong các ngươi không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta".
Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Chúa đã từ bỏ mọi vinh quang của một vì Thiên Chúa để mặc lấy thân phận con người như chúng con. Chúa đã từ bỏ vinh quang của cõi trời để sống khiêm tốn giữa thế gian tội tình. Chúa từ bỏ mình, để ý Chúa Cha được thực hiện trọn vẹn nơi Chúa. Xin giúp chúng con biết từ bỏ những ràng buộc của bản tính lười biếng, trì trệ, để chu toàn bổn phận hằng ngày theo ý Chúa. Xin cho chúng con biết từ bỏ những quyến luyến tội lỗi để chúng con sống thanh sạch trong tư tưởng, lời nói, việc làm của mình.
Lạy Chúa Giêsu mến yêu, để từ bỏ con phải biết chọn lựa. Chọn lựa Chúa hơn là chọn lựa những của cải của trần gian. Chọn sống trung thành với Chúa hơn là chạy theo danh vọng trần gian. Chọn sống cao thượng hơn là sống hèn hạ đánh mất tính người. Xin giúp chúng con đủ khôn ngoan để chọn lựa theo thánh ý Chúa. Xin ban cho chúng con ơn can đảm để chúng con dám sống điều chúng con đã chọn lựa.
Lạy Chúa, chúng con là những người muốn theo Chúa trong tư cách là người môn đệ tín trung. Xin cho chúng con biết từ bỏ mọi sự để phó thác cuộc đời trong sự quan phòng của Chúa. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Follow Code: Đính kèm: Đính kèm Dung lượng Queen.zip 13.76 KB Đếm Nguyệt Tác: 0 

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something