Content

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Home › Sống Lời Chúa Bàn tiệc

Thứ Ba Tuần XXXI Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 14,15-24
15 Khi ấy, một trong những kẻ đồng bàn nói với Chúa Giê-su rằng: "Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa!" 16 Người đáp: "Một người kia làm tiệc lớn và đã mời nhiều người. 17 Đến giờ tiệc, ông sai đầy tớ đi thưa với quan khách rằng: 'Mời quý vị đến, cỗ bàn đã sẵn.' 18 Bấy giờ mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu. Người thứ nhất nói: 'Tôi mới mua một thửa đất, cần phải đi thăm; cho tôi xin kiếu.'19 Người khác nói: 'Tôi mới tậu năm cặp bò, tôi đi thử đây; cho tôi xin kiếu.' 20Người khác nói: 'Tôi mới cưới vợ, nên không thể đến được.'
21 "Đầy tớ ấy trở về, kể lại sự việc cho chủ. Bấy giờ chủ nhà nổi cơn thịnh nộ bảo người đầy tớ rằng: 'Mau ra các nơi công cộng và đường phố trong thành, đưa các người nghèo khó, tàn tật, đui mù, què quặt vào đây.' 22 Đầy tớ nói: 'Thưa ông, lệnh ông đã được thi hành mà vẫn còn chỗ.' 23 Ông chủ bảo người đầy tớ: 'Ra các đường làng, đường xóm, ép người ta vào đầy nhà cho ta. 24 Tôi nói cho các anh biết: Những khách đã được mời trước kia, không ai sẽ được dự tiệc của tôi.'"
Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể
Lạy Chúa, kẻ khờ dại thường tìm kiếm những của phù du mau qua. Kẻ khờ dại thường bỏ lỡ cơ hội chiếm hữu những giá trị vĩnh cửu mà họ chỉ lo tìm kiếm những nhu cầu trước mắt. Họ lo cái ăn, cái mặc. Họ lo tìm kiếm vật chất. Họ quên một nhu cầu mà họ phải đánh đổi cả cuộc đời để có được nó: chính là sự sống đời đời. Xin giúp chúng con luôn nhớ đến cùng đích của đời người, để chúng con biết dành ưu tiên trước hết cho Nước Trời và sự công chính, rồi mới đến các giá trị trần thế khác. Xin dạy chúng con biết tìm kiến nước trời hơn là của cải trần gian mau qua. Xin giúp chúng con thắng vượt những đam mê trần thế, những bon chen tầm thường để có được một tâm hồn thanh cao, an bình.
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, xin cho chúng con biết yêu mến Chúa trên hết mọi sự để chúng con phó dâng trọn cuộc đời trong tay Chúa. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Follow Code: Đính kèm: Đính kèm Dung lượng Queen.zip 13.76 KB Đếm Nguyệt Tác: 0 

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something