Content

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Home › Sống Lời Chúa Vâng theo ý Chúa

Thứ Tư Tuần XXVII Thường Niên - Ngày 07/10: Đức Mẹ Môi Côi
Lời Chúa: 
 Lc 1,26-38
Khi ấy, Thiên Thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Đavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào Trinh Nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ". Nghe lời đó, Trinh Nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này Trinh Nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Đavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận.
Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?"
Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Đấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Đấng trinh nữ sinh ra sẽ là Đấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được".
Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt trinh nữ. Đó là lời Chúa.
Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!
Thánh Thể Chúa là lương thực dưỡng nuôi linh hồn con, còn Chuỗi Môi Côi chính là hành trang, là phương tiện đeo tay, đeo cổ hoặc bỏ túi, gọn nhẹ giúp thánh hóa bản thân, gia đình và xã hội. Có vị giám mục từng nói: “Chuỗi Môi Côi không khác gì điện thoại di động hoà cuộc đời ta vào mạng sự sống thiêng liêng Nước Chúa”.
Hàng ngày con mang điện thoại di động theo bên mình và sử dụng nó rất nhiều lần để “hoà nhập” với cuộc sống trần thế, nhưng cái phương tiện để con “hoà cuộc đời mình vào mạng sự sống thiêng liêng Nước Chúa” thì con lại thường bỏ quên đâu đó ở nhà! Con quên rằng: “Ðiều khiến Chúa hiện diện trong con, vui lòng, sung sướng nhất, là con năng nói chuyện với Mẹ Maria, Mẹ yêu dấu của Chúa” (ĐHV, 243)
Xin giúp con luôn quảng đại dấn thân cho ý Chúa được thực hiện như Mẹ đã đón nhận ý Chúa bằng hai tiếng xin vâng với trọn lòng yêu mến. Xin dùng con như khí cụ của Chúa để công việc và thánh ý Chúa được nên trọn trong cuộc đời hôm nay. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Follow Code: Đính kèm: Đính kèm Dung lượng Queen.zip 13.76 KB Đếm Nguyệt Tác: 0 

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something