Content

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Home › Sống Lời Chúa Như Thầy yêu thương

Chúa Nhật V mùa Phục sinh - Năm C
Lời Chúa: 
 Ga 13,31-33a.34-35
31 Khi Giuđa ra khỏi phòng tiệc, Chúa Giêsu liền phán: "Bây giờ Con Người được vinh hiển và Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người. 32Nếu Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người, thì Thiên Chúa lại cho Người được vinh hiển nơi chính mình, và Thiên Chúa sẽ cho Người được vinh hiển.
33a "Các con yêu quý, Thầy chỉ còn ở với các con một ít nữa thôi. 34 Thầy ban cho các con điều răn mới, là các con hãy yêu thương nhau. Như Thầy đã yêu thương các con, thì các con cũng hãy yêu thương nhau. 35 Căn cứ vào điều này mà mọi người nhận biết các con là môn đệ của Thầy, là nếu các con yêu thương nhau".
Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể
Chúa không bảo con phải đeo thánh giá trước ngực, phải đi lễ hàng ngày, hay phải tham gia các lễ hội, đoàn thể... thì mới là môn đệ của Chúa. Nhưng Chúa chỉ bắt con mặc một đồng phục rẻ tiền mà khó kiếm nhất là bác ái. Chúa muốn con chỉ nói một ngôn ngữ là yêu thương, thứ tiếng mà thánh Phaolô cho là cao trọng hơn mọi thứ tiếng nói của loài người và các thiên thần, là sinh ngữ độc nhất sẽ tồn tại trên thiên đàng. Chúa muốn con chỉ nuôi một khát vọng duy nhất, đi một con đường duy nhất và trả một món nợ duy nhất đó là yêu thương:
Yêu thương bằng lòng mến không giả hình,
Yêu thương không bằng lời nói mà bằng việc làm,
Yêu thương bằng tay mặt mà tay trái không biết...
Yêu thương như Thầy đã yêu thương con.
Chúa đã đi con đường yêu thương và đã đi đến cùng, thì con cũng xin được bền chí bước theo Chúa trên con đường ấy. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Follow Code: Đính kèm: Đính kèm Dung lượng Queen.zip 13.76 KB Đếm Nguyệt Tác: 0 

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Something